Báo tăng lao động đóng bảo hiểm xã hội là nghiệp vụ cần thiết và căn bản trong quá trình sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội tại các Doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước thực hiện báo tăng lao động tham gia BHXH trên phần mềm eBH
Hướng dẫn nghiệp vụ báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN
Nghiệp vụ báo tăng lao động trên phần mềm eBH được sử dụng để lập hồ sơ trong các trường hợp sau đây:
Để lập bộ hồ sơ báo tăng lao động, đơn vị thực hiện quy trình bao gồm 3 bước như sau:
Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH.
Video hướng dẫn nghiệp vụ báo tăng lao động trên phần mềm eBH
Để báo tăng lao động trên phần mềm bảo hiểm điện tử eBH, đơn vị khởi động phần mềm eBH và thực hiện các bước sau đây.
Từ menu hồ sơ điện tử, soạn lập hồ sơ điện tử hoặc nhấn nút ‘Bắt đầu’ ngay trên giao diện chính của phần mềm eBH.
Chọn nghiệp vụ: Đơn vị tìm nghiệp vụ ‘Báo tăng lao động’ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn và Phần mềm sẽ tự động tạo các bảng kê cần phải có của nghiệp vụ như ‘Danh mục hồ sơ’, ‘Bảng kê D02-TS 959’, Bảng kê TK1-TS.
Đơn vị chọn nghiệp vụ kê khai cho hồ sơ theo danh sách.
Đơn vị nhấn nút ‘Chọn lao động’ thì màn hình toàn bộ danh sách người lao động sẽ hiện ra, đơn vị tích chọn vào các lao động cần kê khai. Ngoài ra, đơn vị có thể dựa vào các trạng thái để lọc và tìm nhanh danh sách người lao động theo mục đích kê khai.
Bảng danh sách người lao động trên phần mềm eBH.
Sau khi đơn vị lựa chọn đủ các tiêu chí và kê khai, đơn vị nhấn nút ‘GHI’ để hoàn tất việc chọn người lao động. Danh sách người lao động đơn vị chọn sẽ được phần mềm tự động đưa vào các bảng kê vào mục báo tăng mà đơn vị đã chọn cùng với các thông tin cá nhân, tiền lương và các loại phụ cấp.
Bảng kê thông tin lao động để báo tăng lao động.
Trường hợp bạn báo tăng muộn thì phần mềm sẽ tự động tạo thêm bảng kê hồ sơ để đơn vị giải trình cho từng trường hợp cụ thể. Kiểm tra thông tin và nhấn nút ‘GHI’.
Người lao động ký và nộp hồ sơ bằng cách nhấn vào nút ‘Ký và nộp hồ sơ’. Ở đây, mọi thông tin mà bạn đã lập được chuyển sang định dạng file excel, file xml, file word theo mẫu ban hành của cơ quan BHXH.
Trước khi lập hồ sơ lên cơ quan BHXH, bạn có thể kiểm tra lại thông tin bằng cách nhấn đúp chuột vào bản khai hay nhấn phím F8.
Kiểm tra lại bản kê khai danh sách.
Khi các thông tin đã chính xác bạn nhấn vào nút ký và nộp hồ sơ và chọn chữ ký số trong danh sách.
Ký thành công, đơn vị nhấn ‘Nộp điện tử’ và chọn tài khoản IVAN đã đăng ký trước đó. Nộp thành công, cơ quan BHXH sẽ trả kết quả về cho đơn vị qua phần mềm eBH. Khi có kết quả, đơn vị nhấn ‘Xem file’ để xem chi tiết nội dung trả về.
Cơ quan BHXH trả kết quả về cho đơn vị.
Trường hợp , đơn vị thoát màn hình nộp hồ sơ thì đơn vị vào menu ‘Hồ sơ điện tử’ chọn ‘Danh sách hồ sơ đã nộp’ và nhấn ‘Lấy kết quả’.
Như vậy, bài viết trên eBH đã thông tin đến đơn vị sử dụng lao động về cách báo tăng lao động trên phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH.. Mong rằng, hướng dẫn trên sẽ giúp ích được cho đơn vị sử dụng lao động khi thực hiện nghiệp vụ báo tăng lao động.
Nguồn - Bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Copy links
0 Nhận xét