Những trường hợp nào người lao động không được bảo lưu BHTN

Không phải trường hợp nào chưa hưởng hết thời gian đóng BHTN là được bảo lưu. Trên thực tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã không bảo lưu thất nghiệp cho rất nhiều trường hợp.

Người lao động không được bảo lưu BHTN khi nào?

Cụ thể, theo Khoản 5, Điều 21, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, các trường hợp sau đây sẽ không được bảo lưu BHTN:

✅ Trường hợp coi là hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trường hợp người lao động chưa hưởng hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng tính toán thời gian bảo lưu mà không cho kết quả dương thì người lao động cũng được coi như đã hưởng hết thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

✅ Bị phạt hành chính do vi phạm pháp luật bảo hiểm thất nghiệp

🔹 Lỗi không thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm khi có việc làm, thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an, hưởng lương hưu, đi học tập từ đủ 12 tháng trở lên.

🔹 Hành vi làm giả, làm sai lệch nội dung hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp để trục lợi nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

✅ Từ chối việc làm được giới thiệu 2 lần mà không có lý do chính đáng

nếu sau 02 lần từ chối việc làm do trung tâm dịch vụ việc làm mà không có lý do chính đáng, người lao động sẽ bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, đồng thời cũng không được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp.

✅ 3 tháng liên tục không thông báo tình hình tìm kiếm việc làm

✅ Ra nước ngoài để định cư, đi xuất khẩu lao động

✅ Người hưởng lương hưu hằng tháng

✅ Người lao động chết

==================

BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH

☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223

🌎 Website: https://ebh.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu