Hướng dẫn tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến 2023

Bắt đầu từ ngày 03/8/2023, BHXH Việt Nam bổ sung chức năng tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT của người tham gia tại các Tổ chức dịch vụ thu trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

Ảnh - BHXH điện tử eBH

Theo đó, người dân đến các tổ chức thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đóng tiền sẽ được nhân viên thu cung cấp "Mã xác nhận". Người dân sử dụng "Mã xác nhận" này để tra cứu các khoản tiền nộp BHXH, BHYT của mình thông qua Cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH.

Việc triển khai chức năng tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT nhằm công khai minh bạch các khoản thu, giúp người tham gia yên tâm và được bảo vệ quyền lợi tốt nhất.

Tôi có thể giúp bạn tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến một cách nhanh chóng và chính xác. 

Bạn chỉ cần nhập mã số BHXH hoặc số thẻ BHYT của bạn vào ô tìm kiếm trên trang web Dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả về quá trình tham gia BHXH, BHYT, số tiền đã đóng và các chế độ đã hưởng. 

Bạn cũng có thể tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu, đại lý thu và các thông tin khác liên quan khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam trên điện thoại để tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi.

Hy vọng bạn sẽ hài lòng với dịch vụ tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến mới của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nếu bạn có thắc mắc hay yêu cầu gì khác, xin vui lòng liên hệ với EBH. 😊

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này tại bài viết sau:

(1) Hướng dẫn tra cứu thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT. https://ebh.vn/tin-tuc/ung-dung-cntt-trong-tra-cuu-thong-tin-bao-hiem

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu