Trước khi nghỉ việc cần lưu ý điều gì để hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trợ cấp thất nghiệp là một khoản tiền mà người lao động được nếu đáp ứng đủ một số điều hưởng theo quy định của Pháp Luật. Nếu đã đáp ứng đủ điều kiện thì người động cần làm để được nhận tiên trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động đủ điều kiện theo quy định tại Điều 49, Luật việc làm 2013 sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, trước khi nghỉ việc người lao động cần làm 2 việc sau để hoàn thiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

- Đề nghị công ty chốt sổ bảo hiểm xã hội tới thời điểm nghỉ việc

- Xin giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV).

Các giấy tờ xác nhận có thể là:

  1. HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn
  2. Quyết định thôi việc  
  3. Quyết định sa thải
  4. Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
  5. Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV

Lưu ý: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV người lao động phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định cho Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này va muốn tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất liên quan đến chế độ trợ cấp thất nghiệp thì có thể xem thêm bài viết của mình tại địa chỉ trang web sau: https://ebh.vn/bao-hiem-that-nghiep/che-do-huong-tro-cap-that-nghiep-nhu-the-nao

Nếu bạn có câu hỏi cần được hỗ trợ hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận cảu bài viết này nhé. EBHVN luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu