Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới từ 14/8/2023

Căn cứ hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP của Chính Phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng, Thông tư số 06/2023/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tại kỳ chi trả tháng 8/2023, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết:

Tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 (ngày Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành). 

Đồng thời, thực hiện chi trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng, bảo đảm các đối tượng được hưởng chính sách trong thời gian sớm nhất.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan, BHXH các tỉnh, thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp cho người hưởng thuận lợi, đúng quy định

Nguồn tham khảo. Mức thay đổi lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng. https://ebh.vn/tin-tuc/muc-thay-doi-luong-huu-tro-cap-bhxh-hang-thang

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu