Lợi ích mang lại khi ngành Thuế và Bảo hiểm xã hội phối hợp chia sẻ dữ liệu

Ngày 9/7/2021, Tổng cục Thuế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký Quy chế số 1999/QCPH-BHXH-TCT về chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác giữa hai cơ quan.

Ngành Thuế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp chia sẻ dữ liệu

Sau 2 năm triển khai thực hiện, để đánh giá tình hình thực hiện quy chế, Tổng cục Thuế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai đánh giá tình hình thực hiện chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác và tổng kết rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp.

Sự phối hợp hiệu quả trong triển khai Quy chế góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của cơ quan thuế và cơ quan bảo hiểm xã hội, qua đó hạn chế tình trạng trốn nợ thuế và trốn nợ bảo hiểm xã hội.

Tại hội nghị, Lãnh đạo 2 đơn vị khẳng định trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả Quy chế nhằm nâng cao hiệu quả quản lý cũng như phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách Thuế và chính sách Bảo hiểm xã hội.

Những lợi ích từ việc phối hợp chia sẻ dữ liệu mang lại

Việc phối hợp chia sẻ dữ liệu giữa ngành ThuếBHXH có nhiều lợi ích cho công tác quản lý nhà nước của hai cơ quan. Một số lợi ích cụ thể như sau:

- Giúp nâng cao hiệu quả quản lý thuế, quản lý thu và quản lý người tham gia BHXH, BHYT.

- Hạn chế tình trạng trốn nợ thuế và trốn nợ BHXH.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thuế và BHXH.

- Đáp ứng được tinh thần cải cách chính sách BHXH và Luật Quản lý Thuế với tinh thần cải cách nhất, thuận lợi nhất.

Tại sao việc chia sẻ dữ liệu giữa 2 cơ quan này lại quan trọng?

Việc phối hợp này quan trọng vì nó góp phần thực hiện tốt hơn các mục tiêu của chính sách thuế và BHXH, đồng thời tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp được hưởng các quyền lợi và nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật. Việc phối hợp này cũng thể hiện sự đồng bộ, minh bạch và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của hai cơ quan .

Ngoài ra, việc phối hợp này cũng góp phần nâng cao uy tín và niềm tin của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của ngành Thuế và BHXH.

Hy vọng rằng những chia sẻ từ ebhvn trong bài viết trên đây có thể mang lại cho Quý độc giả những thông tin hữu ích.

Theo - Bảo hiểm xã hội điện tử EBH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu