Trong thời gian nghỉ thai sản có phải đóng bảo hiểm xã hội không?

Người lao động có cần đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian nghỉ thai sản hay không? Đây là câu hỏi được nhiều lao động nữ lần đầu hưởng chế độ thai sản thắc mắc.

Mời bạn cùng tham khảo những quy định dưới đây do ebhvn tổng hợp để trả lời cho câu hỏi trên.

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 35, Luật BHXH số 71/2006/QH11, thời gian lao động được nghỉ việc và hưởng chế độ thai sản vẫn được tính là khoảng thời gian người lao động tham gia Bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi nghỉ chế độ này, lao động và người sử dụng lao động sẽ không phải đóng BHXH.

Mặt khác, theo Khoản 2, Điều 39 của Luật Bảo hiểm xã hội 58/2014/QH13 quy định cụ thể về thời gian lao động nghỉ việc và hưởng chế độ BHXH tối thiểu là 14 ngày sẽ không phải đóng BHXH.

Như vậy, trường hợp người lao động có thời gian nghỉ thai sản từ 14 ngày trở lên thì lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định.

Trên đây là giải đáp thắc mắc cho câu hỏi được nêu ra ở đầu bài viết. ebhvn hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho mình, nếu bạn có câu hỏi liên quan hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết để được hỗ trợ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu