Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID ngày càng được hoàn thiện

Tháng 11/2020 ứng dụng “VssID - BHXH số” chính thức ra mắt đánh dấu một mốc quan trọng của ngành BHXH Việt Nam, là bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của ngành.

Ứng dụng VssID ngày càng được nâng cấp để hoàn thiện

Từ ngày đầu ra mắt, ứng dụng chỉ cung cấp những thông tin và tính năng cơ bản liên quan đến BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động. Sau một thời gian liên tục được nâng cấp và hoàn thiện ở mức cao với nhiều tiện ích cho người dùng, đến nay ứng dụng VssID đã cung cấp 7 dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể gồm:  

(1) Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; 

(2) Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; 

(3) Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH; 

(4) Đăng ký tài khoản cho con; 

(5) Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; 

(6) Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin; 

(7) Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp. 

Ngoài ra ứng dụng VssID còn có nhiều tiện ích khác như:

- Từ ngày 01/6/2021, người dùng được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng khi đi khám chữa bệnh (KCB) thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

- Tháng 3/2023, ứng dụng VssID- BHXH bổ sung chức năng hiển thị thời gian chưa đóng BHXH, BHTN. Theo đó nhằm công khai, minh bạch thêm thông tin, giúp người lao động đảm bảo quyền lợi của mình.

- Từ ngày 23/10/2023, ứng dụng VssID được kết nối và tích hợp với tài khoản VNeID. Theo đó, người dùng có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID)

- Ngày 24/10/2023, ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam đã bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Nhật. Như vậy, ngoài Tiếng Việt, ứng dụng VssID đang có 4 ngôn ngữ nước ngoài là: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Có thể thấy sau 3 năm triển khai, ứng dụng VssID ngày càng khẳng định và phát huy vai trò số hóa của mình. Người dân, cơ quan ngành BHXH cùng với ban ngành liên quan đã rút ngắn quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

EBH hy vọng những chia sẻ trên đây có thể mang đến cho bạn những thông tin hũu ích. bạn cũng có thể xem chi tiết bài viết gốc Tại đây

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu