Cảnh báo tình trạng mạo cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam

Gần đây, Cục An toàn thông tin tiếp tục đưa ra những cảnh báo về lừa đảo trên không gian mạng liên quan đến Bảo hiểm xã hội:

Cụ thể, xuất hiện kênh TikTok giả mạo bảo hiểm xã hội Việt Nam, có tên là “VssID - Hỗ trợ BHXH”. Theo đó, kênh này đăng tải các video hướng dẫn lấy lại mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng bảo hiểm. Đồng thời, kênh này còn quảng bá các dịch vụ mất phí để thay đổi các thông tin cá nhân của người dùng như: Email, địa chỉ, số điện thoại…

Ảnh tạo bởi ebh.vn

Cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận phản ánh đã khẳng định: Đây là kênh giả mạo và dịch vụ nêu trên là trái pháp luật. Hiện nay, BHXH chưa có quy định về việc thu phí người dùng để cấp lại mật khẩu hay thay đổi thông tin cá nhân.

Ngoài vấn đề trên mạng xã hội TikTok, các đối tượng lừa đảo còn tiếp cận bằng các phương pháp như gọi điện thoại hoặc gửi đường link lạ để người dùng nhập thông tin, tải ứng dụng.

Trước tình hình nêu trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cho người lạ nếu thấy nghi ngờ và không tải ứng dụng từ các đường link lạ. Đồng thời, chỉ sử dụng dịch vụ từ các kênh chính thống, hoặc trực tiếp đến cơ quan BHXH địa phương.

Xem bài viết gốc Tại đâyTại đây

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu