Phúc lợi xã hội tăng khi mức lương tối thiểu vùng tăng từ 01/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang đề xuất xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng, với mức tăng 6%, áp dụng từ ngày 1-7-2024

Hình ảnh thiết kế bởi ebh.vn

Theo đó, mức điều chỉnh cụ thể như sau: Vùng I là 4.960.000 đồng/tháng, vùng II là 4.410.000 đồng/tháng, vùng III là 3.860.000 đồng/tháng, vùng IV là 3.450.000 đồng/tháng.

Khi lương tối thiểu tăng, những khoản phúc lợi dưới đây của người lao động Việt Nam cũng sẽ được điều chỉnh tăng theo cụ thể:

(1) Tăng tiền lương hàng tháng: Theo quy định tại Điều 90 Bộ luật Lao động, mức lương thấp nhất trả cho người lao động phải bằng lương tối thiểu vùng. Dự kiến mức lương tối thiểu vùng theo tháng sẽ tăng từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng, tùy theo vùng.

(2) Tăng tiền lương ngừng việc và tiền lương tối thiểu khi chuyển công việc;: Nếu người lao động phải ngừng việc do lỗi của họ hoặc vì các sự cố như điện, nước, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, họ sẽ được trả lương trong thời gian ngừng việc. Lương ngừng việc không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

(3) Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội và mức đóng bảo hiểm thất nghiệp: Mức đóng bảo hiểm xã hội và thất nghiệp cũng sẽ tăng tương ứng với mức lương tối thiểu vùng mới.

(4) Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa: Người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa cao hơn khi mức lương tối thiểu vùng tăng.

Với việc tăng lương tối thiểu vùng, hy vọng người lao động sẽ có điều kiện sống tốt hơn và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của đất nước.

EBHVN sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về chính sách tăng tiền lương tối thiểu tới người lao động và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu