Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn còn lúng túng khi thực hiện nộp hồ sơ nhận hỗ trợ Covid-19 cho người lao động (NLĐ). Vì vậy, cơ quan BHXH Việt Nam đã có những hướng dẫn chi tiết và lưu ý cụ thể cho doanh nghiệp khi nộp hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 1/10/2021.
↗️ Trước khi nộp hồ sơ, người sử dụng lao động (NSDLĐ) phải lưu ý các điều kiện nhận hồ sơ đăng ký danh sách NLĐ nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp như sau:
❎ Đảm bảo áp dụng cho trường hợp (NLĐ) đang tham gia BHTN tại thời điểm 30/9/2021.
❎ Không áp dụng cho NLĐ tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên.
↗️ Sau khi lập danh sách, doanh nghiệp sử dụng phần mềm kê khai của các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN để kê khai và nộp hồ sơ theo các bước:
🔻 Bước 1: Đăng nhập cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.
🔻 Bước 2: Truy cập vào mục kê khai.
🔻 Bước 3: Chọn danh mục hỗ trợ.
🔻 Bước 4: Chọn kê khai hồ sơ.
🔻 Bước 5: Gửi kèm Mẫu số 01.
🔻 Bước 6: Tiếp tục xác nhận.
🔻 Bước 7: Ký số và gửi hồ sơ.
↗️ Xem hướng dẫn chi tiết các bước nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại:
https://ebh.vn/tin-tuc/doanh-nghiep-nop-ho-so-dang-ky-nhan-ho-tro-covid-19-cho-nguoi-lao-dong
BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH
☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223
🌎 Website: ebh.vn
📞 HOTLINE: 1900558873
🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
0 Nhận xét