Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn còn lúng túng khi thực hiện nộp hồ sơ nhận hỗ trợ Covid-19 cho người lao động (NLĐ). Vì vậy, cơ quan BHXH Việt Nam đã có những hướng dẫn chi tiết và lưu ý cụ thể cho doanh nghiệp khi nộp hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 1/10/2021.
↗️ Trước khi nộp hồ sơ, người sử dụng lao động (NSDLĐ) phải lưu ý các điều kiện nhận hồ sơ đăng ký danh sách NLĐ nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp như sau:
❎ Đảm bảo áp dụng cho trường hợp (NLĐ) đang tham gia BHTN tại thời điểm 30/9/2021.
❎ Không áp dụng cho NLĐ tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên.
↗️ Sau khi lập danh sách, doanh nghiệp sử dụng phần mềm kê khai của các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN để kê khai và nộp hồ sơ theo các bước:
🔻 Bước 1: Đăng nhập cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.
🔻 Bước 2: Truy cập vào mục kê khai.
🔻 Bước 3: Chọn danh mục hỗ trợ.
🔻 Bước 4: Chọn kê khai hồ sơ.
🔻 Bước 5: Gửi kèm Mẫu số 01.
🔻 Bước 6: Tiếp tục xác nhận.
🔻 Bước 7: Ký số và gửi hồ sơ.
↗️ Xem hướng dẫn chi tiết các bước nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại:
https://ebh.vn/tin-tuc/doanh-nghiep-nop-ho-so-dang-ky-nhan-ho-tro-covid-19-cho-nguoi-lao-dong
BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH
☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223
🌎 Website: ebh.vn
📞 HOTLINE: 1900558873
🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mức nhân tiền lương khi người lao động làm việc xuyên Tết Nguyên Đán
Người lao động xin nghỉ việc trước Tết có được hưởng lương tháng thứ 13?
0 Nhận xét