DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NỔI BẬT

Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hiện nay người dân có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến thanh toán các khoản lệ phí, phí giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến.



Đây là giải pháp thực hiện cải cách TTHC một cách mạnh mẽ với nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng tính minh bạch trong thu ngân sách, nâng cao hiệu quả quản lý BHXH.

10 dịch vụ công trực tuyến nổi bật của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mà người dân có thể ứng dụng nhanh, hiệu quả:

1. Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT

2. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

3. Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT

4. Giải quyết hưởng BHXH một lần

5. Giải quyết các chế độ BHXH gồm:

- Giải quyết hưởng chế độ thai sản; 

- Giải quyết hưởng chế độ ốm đau; 

- Giải quyết hưởng chế độ tử tuất;

- Giải quyết hưởng chế độ TNLĐ-BNN đối với trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp lần đầu.

6.Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT/Cấp giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm

7. Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng BHXH tự nguyện; cấp sổ BHXH.

8. Giải quyết hưởng trợ cấp nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

9. Người hưởng lĩnh chế độ BHXH bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi thông tin cá nhân.

10. Giải quyết chuyển hưởng sang địa bàn khác đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng.

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp người dân thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại. Bên cạnh đó, nâng cao quản lý thông tin BHXH trên nền tảng công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn trong giao dịch, từng bước thực hiện xây dựng xã hội số tiến bộ và hiện đại. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Close Menu